วันที่ : 25 April 2024
หลักสูตร : MEDIA TRAINING CRISIS MANAGEMENT COMMUNICATION
วิทยากร : อาจารย์ พัฒนพงศ์ แสงธรรม
สถานที่ : โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก
download : ใบสมัคร | รายละเอียด |
MEDIA TRAINING
CRISIS MANAGEMENT COMMUNICATION
การสื่อสารเพื่อจัดการสถานการณ์วิกฤติ
19 เมษายน
2567 ณ โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน
ถนนรัชดาภิเษก
หลักการและเหตุผล
สถานการณ์วิกฤติ เกิดขึ้นได้ทั้งในระดับบุคคล องค์กร และแบรนด์สินค้า การสื่อสารยุคดิจิทัลทำให้ความ
เสียหายกระจายตัวอย่างรวดเร็ว
การรับมือต่อสถานการณ์วิกฤติ
อันเกิดจากเหตุการณ์ (Situation) หรือข้อความ
คลาดเคลื่อน (Misinformation) และเจตนาบิดเบือน
(Disinformation) จำต้องใช้ทักษะที่เข้าใจธรรมชาติของ
สื่อมวลชน และการรับรู้ของผู้เสพสื่อ อย่างมีทักษะ โดยจัดการกับความเสียหายอย่างเป็นขั้นตอน
การอบรมเชิง
ปฏิบัติ โดยนำเสนอแนวคิดหลัก และการจัดการกับสถานการณ์วิกฤติอย่างมีแบบแผน รวมทั้งการเตรียมความ
พร้อมตลอดเวลา ผู้เข้าอบรมจะได้ฝึกมองปัญหาให้ถูกจุด พัฒนาทักษะในการสร้างชุดคำพูดเพื่อแถลงต่อสื่อ เพื่อให้
ความวิกฤติผ่านพ้นอย่างเร็วที่สุด โดยผ่านสถานการณ์สมมติ
หรือสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง
วัตถุประสงค์
• เพื่อทำความเข้าใจแนวการการจัดการและการรับมือต่อสถานการณ์วิกฤติ
• เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารในสถานการณ์วิกฤติอย่างมีแบบแผน
• เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความพร้อมและแนวทางปฏิบัติในการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
• เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความสามารถในการจัดการกับความเสียหายอย่างเป็นขั้นตอน