สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ "ทักษะและศักยภาพสำหรับนักวิจัยในการวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของเมืองท่องเที่ยวในประเทศอินโดนีเซีย(เกาะบาหลี)" ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2562

Lastest Modified Friday 27 September 2019 , 11:06

สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย นำนักวิจัยเก็บข้อมูล ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ  "ทักษะและศักยภาพสำหรับนักวิจัยในการวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของเมืองท่องเที่ยวในประเทศอินโดนีเซีย(เกาะบาหลี)" ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2562

นางสาว อนงค์วดี จีระบุตร กรรมการและประชาสัมพันธ์ สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21-23 กันยายน ที่ผ่านมาได้ร่วมเดินทางกับ ดร. ณัฐนภรณ์ เอกนาราจินดาวัฒน์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ พร้อมด้วยกรรมการ และสมาชิกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย จำนวน 30 คน เดินทางไปเก็บข้อมูล ณ เกาะบาหลี ประเทศอินอินโดนีเซีย เนื่องจากเกาะบาหลีได้รับวัฒนธรรมจากอินเดียเป็นส่วนใหญ่ เช่น ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และศาสนาพุทธ รามายณะ ตลอดจนอักษรและภาษาล้วนมากจากอินเดีย จนรวมเป็นวัฒนธรรมประจำถิ่น และยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น โดรนในการรักษาความปลอดภัย ศูนย์ดิจิตอล แก็สโซลีน  GPS Taxi  ธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีชื่อเสียง รวมถึงมีการพ้ฒนาถนนเพื่อการเดินทางที่สะดวก สถานที่จอดรถ และร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกและอาหารพื้นเมือง และการกำหนดการเดินทางของทัวร์ เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว เป็นต้น เพื่อให้นักวิจัยได้มีความรู้ความสามารถในการรวบรวมข้อมูลในต่างประเทศ และได้ประเด็นในการเขียนบทความวิจัยเชิงคุณภาพและพัฒนาศักยภาพการตีความจากข้อมูลเชิงคุณภาพที่เป็นปรากฏการณ์ สัญลักษณ์ เครื่องหมาย วาทกรรม  ฯลฯ  ให้ถูกต้องตามหลักการประกอบสร้างและรังสรรค์วิทยา และยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการใช้วิธีในการรวบรวมข้อมูลที่เป็นกลยุทธ์ในการศึกษาข้อมูลเชิงคุณภาพ และรวบรวมประเด็นได้อย่างสมบูรณ์ในระยะเวลาที่จำกัดโดยมี รศ.ดร. โยธิน แสวงดี แห่งมหาวิยาลัยมหิดล เป็นวิทยากรร่วมเดินทางและให้คำแนะนำแก่คณะนักวิจัยตลอดการเดินทาง

โดยสมาคมนักวิจัยฯ ได้จัดกิจกรรมในการมีส่วนร่วมของสมาชิกอย่างต่อเนื่องเสมอมา จึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ได้ที่ เบอร์โทร. 025-790787 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.ar.or.th

Picture

01
01
01